มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
|
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
|
2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
|
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
|
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
|
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
|
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
|
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
|
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
|
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
|
4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
|
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
|
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
|
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ 1.11 MB
|
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
|
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
|
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ อย่างมีคุณภาพ
|
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้
|
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
|
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
|
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
|
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
|
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
|